MOTOR GIẢM TỐC | HỘP SỐ GIẢM TỐC | ĐỘNG CƠ ĐIỆN | ĐỘNG CƠ GIẢM TỐC | ĐẦU GIẢM TỐC | GIẢM TỐC CYCLO | MOTOR AC | ĐỘNG CƠ AC

https://www.dolin.vn


Đặc điểm của Hộp giảm tốc trong hệ thống băng tải công nghiệp

MP Geared Motor

MP Geared Motor

Hộp giảm tốc là một bộ phận rất quan trọng của hệ thống băng tải, giúp băn tải có thể giảm tốc độ vòng quay của trục vít và bánh vít. Chúng ta cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của thiết bị này.
Đặc điểm của hộp giảm tốc trong hệ thống băng tải
 
Hộp giảm tốc trong hệ thống băng tải là gì?
 
- Hộp giảm tốc là một thiết bị trung gian giữa động cơ điện và các bộ phận khác của băng tải, để điều chỉnh tốc độ vận chuyển của hệ thống băng tải sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và làm tăng tải trọng của động cơ.
 
- Hộp giảm tốc sẽ được sử dụng khi cần điều chỉnh số vòng quay cố định trong vòng 1 phút mà động cơ không đáp ứng được nhu cầu đó.
 
Cấu tạo hộp giảm tốc
 
- Hộp giảm tốc có cấu tạo khá đơn giản, bao gồm hệ thống bánh răng thẳng và nghiêng lắp đặt ăn khớp với nhau và giảm tốc độ theo một tỷ lệ truyền nhất định. Hộp giảm tốc có 2 đầu, một đầu được nối vào động đầu còn lại sẽ nối vào hệ thống chuyền động của băng tải.
 
Các loại hộp giảm tốc trong hệ thống băng tải
 
- Hợp số giảm tốc được thành nhiều loại khác nhau dựa theo nhiều tiêu chí như
 
+ Phân theo tốc độ giảm tốc: có các loại như hộp số giảm tốc cấp 1, cấp 2, cấp 3… Ngoài ra nếu 1 hộp giảm tốc có thể thay đổi tốc độ ở nhiều mức khác nhau gọi là hộp giảm tốc đa cấp.
 
+ Phân loại theo cấu tạo:có các loại hộp số như: bánh răng hành tinh, bánh răng nón – thẳng, bánh răng côn – trụ, bánh răng trụ, bánh răng – trục vít và cyclo....
 
Ưu điểm của các loại hộp giảm tốc
 
+ Hộp giảm tốc bánh răng: có năng suất cao, dễ sử dụng và bảo dưỡng.
 
+ Hộp giảm tốc hành tinh: thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo được hiệu suất cao, có thể sử dụng được cho cả động cơ điện và thủy.
 
+ Hộp giảm tốc cyclo: cấu tạo đơn giản, gọn, nhẹ và tỷ số truyền cao.
Nhược điểm của các loại hộp giảm tốc
 
+ Hộp giảm tốc bánh răng: thiết kế khá to, cần nhiều diện tích khi lắp đặt.
 
+ Hộp giảm tốc hành tinh: khả năng tải nhiệt kém.
 
+ Hộp giảm tốc cyclo: năng suất làm việc không cao, khả năng tản nhiệt kém, sửa chữa bảo dưỡng cũng khá phức tạp.
 
Dựa theo những đặc điểm của hộp giảm tốc trong các hệ thống băng tải ta có những lựa chọn phù hợp với loại băng tải cần sử dụng trong nhà máy