Thế nào là động cơ liền hộp giảm tốc? Phân loại ra sao?
Động cơ liền hộp giảm tốc là thiết bị có những tính năng vượt trội, ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp, chế biến. Với thiết kế nhỏ gọn cùng việc lắp đặt, điều khiển dễ dàng, thiết bị này đã dần phổ biến và trở thành một trợ thủ đắc lực, giúp máy móc được vận hành ổn định.
Khái niệm động cơ liền hộp giảm tốc
Động cơ liền hộp giảm tốc là sản phẩm có tính năng giảm tốc độ, điều chỉnh vận tốc máy móc phù hợp, ổn định theo mong muốn của người sử dụng. Thiết bị được cấu tạo từ các động cơ điện gắn liền với tổ hợp bánh răng. Trong đó, phần bánh răng lớn nhất gắn liền với trục có vai trò truyền lực.
Khi mua động cơ liền hộp giảm tốc, để đạt được hiệu suất làm việc tối ưu và sử dụng lâu dài, sản phẩm mà khách hàng lựa chọn phải đến từ đơn vị uy tín, chuyên phân phối các dòng máy chính hãng.
Mặc dù là loại máy dễ điều khiển nhưng một số khách hàng không có kinh nghiệm sẽ gặp khó khăn khi máy bị sự cố. Do đó, để sử dụng lâu dài, khách hàng nên lựa chọn công ty có dịch vụ sửa chữa, bảo hành khi cần thiết. Nhờ vậy mà không làm gián đoạn quá trình vận hành, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt.
Các dòng động cơ liền hộp giảm tốc
Động cơ giảm tốc có rất nhiều loại khác nhau, mỗi loại mang những tính năng riêng, ứng dụng trong các ngành công nghiệp đặc thù. Chính vì thế, khách hàng cần phân biệt rõ các dòng động cơ để mua được sản phẩm phù hợp.
Động cơ liền hộp giảm tốc bánh răng côn xoắn MOTOX
Động cơ bánh răng góc hay còn gọi là động cơ bánh răng côn xoắn có bộ giảm tốc xoay 90°. Đây cũng là bộ phận quan trọng giúp motor giảm tốc vận hành ổn định. Dựa vào cấu trúc xoay, khách hàng có thể lắp đặt động cơ trong các máy khuấy, trộn và điều chỉnh vận tốc một cách hợp lý.
Động cơ gắn liền hộp giảm tốc bánh răng góc
Thiết bị có cấu tạo gồm phần trục trong bánh răng (có thể rỗng hoặc đặc) và momen đầu ra luôn cao liên tục. Ngoài ra, động cơ liền hộp giảm tốc ở dạng bánh răng có đầu xoay 90° như máy côn xoắn nên thích hợp để lắp đặt trong các thiết bị trộn, tăng áp,…
Động cơ motor giảm tốc bánh răng xoắn ốc MOTOX
Đây là thiết bị giảm tốc độ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí. Bộ giảm xoắn là bộ đồng trục, nối tiếp với những bộ phận khác, có khả năng điều chỉnh tốc độ cực nhanh.
Ngoài ra, thiết bị còn hoạt động với công suất 200kW và momen lên đến 20.000Nm. Chính vì thế, động cơ được ứng dụng trong các ngành công nghiệp chế tạo, trộn hóa chất và nhiều loại máy như: trộn, chế biến gỗ,…
Động cơ giảm tốc bánh răng xoắn ren MOTOX
So với các thiết bị bánh răng thông thường thì động cơ liền hộp giảm tốc xoắn ren có năng suất làm việc cao và vận hành cực êm, không gây ồn. Công suất hoạt động là 11kW và bộ giảm tốc lên tới 1.590Nm nên thiết bị mang lại hiệu quả kinh tế cao cho khách hàng. Động cơ này được ứng dụng trong việc xử lý nước thải, lắp đặt ở rạp hát,…
Động cơ liền hộp bánh răng xiên xoắn ốc SIMOGEAR
Hoạt động với hiệu suất và tỷ lệ truyền bánh răng khá cao, lên đến 98% trong mỗi giai đoạn. Cấu tạo gồm khung, chân đỡ, momen xoắn, thiết bị có độ bền cao, sử dụng rất lâu mà không bị hư hỏng. Ngoài ra, động cơ liền hộp giảm tốc dạng xiên xoắn ốc có thể ứng dụng trong các máy băng tải hành lý, di chuyển hàng hóa, đóng gói sản phẩm,…
Động cơ liền hộp bánh răng xoắn ốc SIMOGEAR
Tương tự như động cơ xiên xoắn ốc, động cơ xoắn ốc có hiệu suất làm việc lên đến 97% trong mỗi giai đoạn. Thiết bị ứng dụng để hỗ trợ các ngành công nghiệp vận chuyển, đóng gói,…
Động cơ liền hộp giảm tốc bánh răng trục song song SIMOGEAR
Được thiết kế dưới dạng trục đặc hoặc rỗng cùng momen xoắn và các phần giá đỡ. Động cơ có thể hoạt động trong không gian hẹp với hiệu suất lên đến 98% ở mỗi giai đoạn. Do cấu tạo và tính năng vượt trội nên động cơ liền hộp giảm tốc có thể ứng dụng trong các thiết bị: ngăn, kệ, máy khuấy,…
Nhìn chung, mỗi động cơ đều có cấu tạo khác nhau, ứng dụng trong những ngành công nghiệp và chế biến riêng. Ở dạng côn xoắn, xoắn ốc, răng góc, xoắn ren, thiết bị có thể lắp đặt trong máy khuấy, trộn, chế biến gỗ, xử lý rác thải,… Không những thế, động cơ SIMOGEAR còn được dùng trong các thiết bị vận chuyển, đóng gói,… Có thể thấy, motor giảm tốc đã giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí, hoạt động với năng suất lớn và có tính ứng dụng cao.
Động cơ liền hộp giảm tốc là sản phẩm có tính năng giảm tốc độ, điều chỉnh vận tốc máy móc phù hợp, ổn định theo mong muốn của người sử dụng. Thiết bị được cấu tạo từ các động cơ điện gắn liền với tổ hợp bánh răng. Trong đó, phần bánh răng lớn nhất gắn liền với trục có vai trò truyền lực.
Khi mua động cơ liền hộp giảm tốc, để đạt được hiệu suất làm việc tối ưu và sử dụng lâu dài, sản phẩm mà khách hàng lựa chọn phải đến từ đơn vị uy tín, chuyên phân phối các dòng máy chính hãng.
Mặc dù là loại máy dễ điều khiển nhưng một số khách hàng không có kinh nghiệm sẽ gặp khó khăn khi máy bị sự cố. Do đó, để sử dụng lâu dài, khách hàng nên lựa chọn công ty có dịch vụ sửa chữa, bảo hành khi cần thiết. Nhờ vậy mà không làm gián đoạn quá trình vận hành, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt.
Các dòng động cơ liền hộp giảm tốc
Động cơ giảm tốc có rất nhiều loại khác nhau, mỗi loại mang những tính năng riêng, ứng dụng trong các ngành công nghiệp đặc thù. Chính vì thế, khách hàng cần phân biệt rõ các dòng động cơ để mua được sản phẩm phù hợp.
Động cơ liền hộp giảm tốc bánh răng côn xoắn MOTOX
Động cơ bánh răng góc hay còn gọi là động cơ bánh răng côn xoắn có bộ giảm tốc xoay 90°. Đây cũng là bộ phận quan trọng giúp motor giảm tốc vận hành ổn định. Dựa vào cấu trúc xoay, khách hàng có thể lắp đặt động cơ trong các máy khuấy, trộn và điều chỉnh vận tốc một cách hợp lý.
Động cơ gắn liền hộp giảm tốc bánh răng góc
Thiết bị có cấu tạo gồm phần trục trong bánh răng (có thể rỗng hoặc đặc) và momen đầu ra luôn cao liên tục. Ngoài ra, động cơ liền hộp giảm tốc ở dạng bánh răng có đầu xoay 90° như máy côn xoắn nên thích hợp để lắp đặt trong các thiết bị trộn, tăng áp,…
Động cơ motor giảm tốc bánh răng xoắn ốc MOTOX
Đây là thiết bị giảm tốc độ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí. Bộ giảm xoắn là bộ đồng trục, nối tiếp với những bộ phận khác, có khả năng điều chỉnh tốc độ cực nhanh.
Ngoài ra, thiết bị còn hoạt động với công suất 200kW và momen lên đến 20.000Nm. Chính vì thế, động cơ được ứng dụng trong các ngành công nghiệp chế tạo, trộn hóa chất và nhiều loại máy như: trộn, chế biến gỗ,…
Động cơ giảm tốc bánh răng xoắn ren MOTOX
So với các thiết bị bánh răng thông thường thì động cơ liền hộp giảm tốc xoắn ren có năng suất làm việc cao và vận hành cực êm, không gây ồn. Công suất hoạt động là 11kW và bộ giảm tốc lên tới 1.590Nm nên thiết bị mang lại hiệu quả kinh tế cao cho khách hàng. Động cơ này được ứng dụng trong việc xử lý nước thải, lắp đặt ở rạp hát,…
Động cơ liền hộp bánh răng xiên xoắn ốc SIMOGEAR
Hoạt động với hiệu suất và tỷ lệ truyền bánh răng khá cao, lên đến 98% trong mỗi giai đoạn. Cấu tạo gồm khung, chân đỡ, momen xoắn, thiết bị có độ bền cao, sử dụng rất lâu mà không bị hư hỏng. Ngoài ra, động cơ liền hộp giảm tốc dạng xiên xoắn ốc có thể ứng dụng trong các máy băng tải hành lý, di chuyển hàng hóa, đóng gói sản phẩm,…
Động cơ liền hộp bánh răng xoắn ốc SIMOGEAR
Tương tự như động cơ xiên xoắn ốc, động cơ xoắn ốc có hiệu suất làm việc lên đến 97% trong mỗi giai đoạn. Thiết bị ứng dụng để hỗ trợ các ngành công nghiệp vận chuyển, đóng gói,…
Động cơ liền hộp giảm tốc bánh răng trục song song SIMOGEAR
Được thiết kế dưới dạng trục đặc hoặc rỗng cùng momen xoắn và các phần giá đỡ. Động cơ có thể hoạt động trong không gian hẹp với hiệu suất lên đến 98% ở mỗi giai đoạn. Do cấu tạo và tính năng vượt trội nên động cơ liền hộp giảm tốc có thể ứng dụng trong các thiết bị: ngăn, kệ, máy khuấy,…
Nhìn chung, mỗi động cơ đều có cấu tạo khác nhau, ứng dụng trong những ngành công nghiệp và chế biến riêng. Ở dạng côn xoắn, xoắn ốc, răng góc, xoắn ren, thiết bị có thể lắp đặt trong máy khuấy, trộn, chế biến gỗ, xử lý rác thải,… Không những thế, động cơ SIMOGEAR còn được dùng trong các thiết bị vận chuyển, đóng gói,… Có thể thấy, motor giảm tốc đã giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí, hoạt động với năng suất lớn và có tính ứng dụng cao.
Từ khóa: Động cơ giảm tốc, Hộp số giảm tốc, Motor điện, Motor liền giảm tốc, Motor giảm tốc Cyclo, Motor điện 3 pha, Motor điện 1 pha, Động cơ liền hộp số, Động cơ liền giảm tốc, Motor AC, Motor DC, VS Motor, Hộp giảm tốc, Motor giảm tốc, motor rung, động cơ điều tốc, motor điều tốc cơ, motor điện 2pha
Những tin mới hơn
- Quy trình bảo dưỡng hộp giảm tốc (20/12/2020)
- Ưu nhược điểm của hộp giảm tốc 2 cấp khai triển (21/12/2020)
- Cách kéo dài tuổi thọ cho động cơ giảm tốc, hộp số giảm tốc (23/12/2020)
- Phân biệt và ứng dụng của động cơ AC và DC (24/12/2020)
- Tỷ số truyền là gì? (18/12/2020)
- Bánh răng hành tinh là gì? Nguyên lý hoạt động và ứng dụng thực tiễn (17/12/2020)
- Động cơ giảm tốc là gì? được sử dụng vào mục đich nào (14/12/2020)
- ƯU NHƯỢC ĐIỂM VỀ BÁNH RĂNG TRỤ RĂNG NGHIÊNG (15/12/2020)
- Cấu Tạo Hộp Số Giảm Tốc, Cách Thiết Kế Vỏ Hộp Giảm Tốc Phù Hợp Với Động Cơ (16/12/2020)
- Động cơ chổi than và không chổi than: Tại sao bạn nên biết sự khác biệt (13/12/2020)
Những tin cũ hơn
- Motor giảm tốc là gì ? (06/03/2013)
- Những ứng dụng phổ biến của hộp số giảm tốc (05/03/2013)
- Hộp giảm tốc là gì – ứng dụng của hộp giảm tốc (04/03/2013)
- Nguyên lý hoạt động của motor giảm tốc bánh răng côn (04/03/2013)
- Phân biệt động cơ có hộp số và động cơ không hộp số (03/03/2013)
- Động cơ 1 chiều và động cơ xoay chiều khác nhau như thế nào? (10/12/2020)
- MỘT SỐ CÁCH XỬ LÝ KHI MOTOR ĐIỆN Ở QUẠT BỊ LỖI (09/12/2020)
- Mức dầu trong hộp giảm tốc bao nhiêu? Loại dầu nào tốt? (08/12/2020)
- Dầu nhớt dùng cho hộp giảm tốc và nguyên nhân dẫn đến dầu mỡ bôi trơn trong động cơ bị ăn mòn (07/12/2020)
- TÌM HIỂU VỀ ĐỘNG CƠ ĐIỆN MỘT CHIỀU (06/12/2020)
Join