Nguyên lý hoạt động motor giảm tốc tải nặng trong công nghiệp
Motor giảm tốc tải nặng hay động cơ giảm tốc tải nặng là các động cơ giảm tốc công suất lớn, từ 11kw trở lên. Bộ giảm tốc tải gồm hộp số gắn liền motor 3 pha. Motor hộp số công suất lớn có lực mô men khỏe, tải trọng nặng, hệ số làm việc SF cao, đường kính trục lớn.
Ứng dụng motor giảm tốc tải nặng
Dùng cho băng tải chở hàng nhiều tấn
Lắp cho gầu tải, vít tải, xi măng, đá nặng
Dùng trong máy cán lá thép, máy cắt sắt, cần lực khỏe
Lắp cho máy nghiền gỗ, máy ép gỗ, cần mô men lớn
motor giảm tốc tải nặng
Cấu tạo motor giảm tốc tải nặng
Motor giảm tốc tải nặng cấu tạo cơ bản gồm vòng bi, trục motor bánh răng (gồm bánh răng xoắn ốc, bánh răng truyền động lớn, bánh răng côn). Để động cơ giảm tốc tải được nặng thì cần các yếu tố sau:
Bánh răng phải dày là là thép xử lý nhiệt có độ cứng và chống mòn ăn cao
Thiết kế bánh răng xoắn ốc như trên để bề mặt tiếp giáp giữa các răng lớn hơn, chịu được trọng tải nhiều tấn
Vỏ hộp số phải dày thì khi chịu lực rung shock không bị vỡ
Phần mỡ làm mát hộp số phải là loại mỡ tốt thì nhiệt độ thấp, tuổi thọ vòng bi sẽ bền hơn
Động cơ giảm tốc tải nặng chỉnh được tốc độ
Loại trục thẳng tốc độ trục ra khoảng 5 tới 90 vòng. Đường kính cốt: 40, 50, 60, 70, 90mm là thông dụng
Motor giảm tốc tải nặng điều chỉnh tốc độ
Loại trục ra ngang giảm tốc:
Tốc độ trục ra 10 tới 100 vòng lắp được với motor có công suất lớn từ 11kw - 55kw. Đường kính trục: 35, 40 45 50 60 70 mm là phổ biến
motor giảm tốc tải nặng 2 cấp trục ra vuông góc
Hộp giảm tốc tải nặng trục ra song song trục vào
Hộp giảm tốc trục ra song song với trục vào, bánh răng xoắn ốc, cốt âm hoặc cốt dương là loại hộp giảm tốc tải nặng, thường dùng để để tải nặng trong các gầu tải, chế biến gỗ đá cát, máy nghiền, vít tải liệu, máy khuấy, …
Hộp giảm tốc tải nặng trục ra song song trục vào có tổng dài = 1121, 1136, 1205 mm
Mặt bích của 2 trường hợp trên cùng có đường kính ngoài = 450 mm
Đường kính bích trong (vành định vị) N = 350 mm
Hộp số chế tạo được các tỉ số truyền: từ 1/3 tới 1/11. Lực momen xoắn tương ứng từ 2700 tới 8200 Nm
Hộp giảm tốc tải nặng 2 cấp
Hộp giảm tốc tải nặng 2 cấp tỉ số truyền cao: là 2 hộp giảm tốc nối với nhau tạo ra tỉ số truyền cao. Ratio 100 tới vài ngàn lần. Trục ra cực chậm. Đây là cách hiểu của thợ máy khi đi làm công trình thực tế. Ví dụ như sau ratio từ 187 tới 2000 lần.
Hộp giảm tốc tải nặng 2 cấp dùng cho ô tô: là loại chuyên dùng cho động cơ xăng dầu, không dùng cho động cơ điện. Đây cũng là loại hộp số rất phổ biến dễ bị lầm với 2 loại trên.
Hộp giảm tốc tải nặng 2 cấp
Hộp giảm tốc tải nặng kiểu chữ U, trục ra trục vào cùng phía
Có các size phổ biến như: 250, 350, 400, 500, 650, 750, 850
Đường kính trục thông dụng: 30, 50, 65, 80, 90, 100. Trục vào là trục thẳng hoặc trục côn.
Dưới đây là bản vẽ hộp giảm tốc tải nặng có tỉ số truyền = ratio = 8, 10, 12.5, 15, 20, 23, 30, 31.5, 40, 50
Hộp giảm tốc tải nặng kiểu chữ U, trục ra trục vào cùng phía
Motor liền giảm tốc cho bơm bánh răng motor giảm tốc tải nặng
Motor giảm tốc trục vào cốt dương tải nặng.
Dùng cho băng tải chở hàng nhiều tấn
Lắp cho gầu tải, vít tải, xi măng, đá nặng
Dùng trong máy cán lá thép, máy cắt sắt, cần lực khỏe
Lắp cho máy nghiền gỗ, máy ép gỗ, cần mô men lớn
motor giảm tốc tải nặng
Cấu tạo motor giảm tốc tải nặng
Motor giảm tốc tải nặng cấu tạo cơ bản gồm vòng bi, trục motor bánh răng (gồm bánh răng xoắn ốc, bánh răng truyền động lớn, bánh răng côn). Để động cơ giảm tốc tải được nặng thì cần các yếu tố sau:
Bánh răng phải dày là là thép xử lý nhiệt có độ cứng và chống mòn ăn cao
Thiết kế bánh răng xoắn ốc như trên để bề mặt tiếp giáp giữa các răng lớn hơn, chịu được trọng tải nhiều tấn
Vỏ hộp số phải dày thì khi chịu lực rung shock không bị vỡ
Phần mỡ làm mát hộp số phải là loại mỡ tốt thì nhiệt độ thấp, tuổi thọ vòng bi sẽ bền hơn
Động cơ giảm tốc tải nặng chỉnh được tốc độ
Loại trục thẳng tốc độ trục ra khoảng 5 tới 90 vòng. Đường kính cốt: 40, 50, 60, 70, 90mm là thông dụng
Motor giảm tốc tải nặng điều chỉnh tốc độ
Loại trục ra ngang giảm tốc:
Tốc độ trục ra 10 tới 100 vòng lắp được với motor có công suất lớn từ 11kw - 55kw. Đường kính trục: 35, 40 45 50 60 70 mm là phổ biến
motor giảm tốc tải nặng 2 cấp trục ra vuông góc
Hộp giảm tốc tải nặng trục ra song song trục vào
Hộp giảm tốc trục ra song song với trục vào, bánh răng xoắn ốc, cốt âm hoặc cốt dương là loại hộp giảm tốc tải nặng, thường dùng để để tải nặng trong các gầu tải, chế biến gỗ đá cát, máy nghiền, vít tải liệu, máy khuấy, …
Hộp giảm tốc tải nặng trục ra song song trục vào có tổng dài = 1121, 1136, 1205 mm
Mặt bích của 2 trường hợp trên cùng có đường kính ngoài = 450 mm
Đường kính bích trong (vành định vị) N = 350 mm
Hộp số chế tạo được các tỉ số truyền: từ 1/3 tới 1/11. Lực momen xoắn tương ứng từ 2700 tới 8200 Nm
Hộp giảm tốc tải nặng 2 cấp
Hộp giảm tốc tải nặng 2 cấp tỉ số truyền cao: là 2 hộp giảm tốc nối với nhau tạo ra tỉ số truyền cao. Ratio 100 tới vài ngàn lần. Trục ra cực chậm. Đây là cách hiểu của thợ máy khi đi làm công trình thực tế. Ví dụ như sau ratio từ 187 tới 2000 lần.
Hộp giảm tốc tải nặng 2 cấp dùng cho ô tô: là loại chuyên dùng cho động cơ xăng dầu, không dùng cho động cơ điện. Đây cũng là loại hộp số rất phổ biến dễ bị lầm với 2 loại trên.
Hộp giảm tốc tải nặng 2 cấp
Hộp giảm tốc tải nặng kiểu chữ U, trục ra trục vào cùng phía
Có các size phổ biến như: 250, 350, 400, 500, 650, 750, 850
Đường kính trục thông dụng: 30, 50, 65, 80, 90, 100. Trục vào là trục thẳng hoặc trục côn.
Dưới đây là bản vẽ hộp giảm tốc tải nặng có tỉ số truyền = ratio = 8, 10, 12.5, 15, 20, 23, 30, 31.5, 40, 50
Hộp giảm tốc tải nặng kiểu chữ U, trục ra trục vào cùng phía
Motor liền giảm tốc cho bơm bánh răng motor giảm tốc tải nặng
Motor giảm tốc trục vào cốt dương tải nặng.
Từ khóa: Động cơ giảm tốc, Motor giảm tốc, Hộp số giảm tốc, Motor điện, Motor liền giảm tốc, Motor giảm tốc Cyclo, Motor điện 3 pha, Motor điện 1 pha, Động cơ liền hộp số, Động cơ liền giảm tốc, Motor AC, Motor DC, VS Motor, motor giảm tốc NMRV, Hộp giảm tốc, động cơ giảm tốc chân đế, động cơ giảm tốc mặt bích, động cơ giảm tốc vuông góc, motor giảm tốc cốt âm
Những tin mới hơn
- Hướng dẫn tính chọn động cơ băng tải đúng thông số kỹ thuật (04/08/2020)
- Cách chọn động cơ điện, mô tơ điện 3 pha và 1 pha (06/08/2020)
- Cách chọn động cơ điện phù hợp với nhu cầu sử dụng (06/08/2020)
- Kinh nghiệm chọn động cơ điện (07/08/2020)
- Các yếu tố bạn cần xem xét trước khi chọn động cơ điện (04/08/2020)
- Motor băng tải là gì ? Chức năng của động cơ kéo (03/08/2020)
- Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của motor giảm tốc (28/07/2020)
- Các loại hộp số giảm tốc và các ứng dụng trong công nghiệp (31/07/2020)
- Sự khác nhau giữa động cơ liền giảm tốc và động cơ kết hợp hộp giảm tốc (01/08/2020)
- Nguyên lí hoạt động của động cơ giảm tốc (27/07/2020)
Những tin cũ hơn
- Motor giảm tốc là gì ? (06/03/2013)
- Những ứng dụng phổ biến của hộp số giảm tốc (05/03/2013)
- Hộp giảm tốc là gì – ứng dụng của hộp giảm tốc (04/03/2013)
- Nguyên lý hoạt động của motor giảm tốc bánh răng côn (04/03/2013)
- Phân biệt động cơ có hộp số và động cơ không hộp số (03/03/2013)
- Cách lựa chọn hộp số giảm tốc phù hợp với mục đích sử dụng (19/09/2012)
- Tìm hiểu ưu nhược điểm của hộp số giảm tốc trục vuông góc (13/09/2012)
- Quy trình bảo dưỡng motor giảm tốc tải nặng (11/12/2012)
- Ứng dụng của động cơ giảm tốc loại nhỏ mini (13/10/2010)
- Tìm hiểu về hộp số giảm tốc NMRV (12/10/2010)
Join